Vậy bạn đã có cách gì để đảm bảo chất lượng nội dung mà mình đang thực hiện, hay chỉ là đi theo lỗi mòn copy – paste như một cỗ máy copy mang công nghệ của thế kỷ 20.
Vì sao cần nội dung chất lượng?
Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu tại sao chúng ta lại mất công xây dựng nội dung chất lượng, câu trả lời khá đơn giản, nội dung quyết định sự ghé thăm của người dùng. Một nội dung chất lượng sẽ thu hút nhiều người dùng vào website của bạn hơn.
Đặc biệt với Google, cổ máy khó tính với dân SEO này đòi hỏi phần nội dung phải cực kỳ tốt để website của bạn có thể lên top.
Cả người dùng và Google đều có đặc điểm chung đó là thích nội dung tốt, và không có hứng với các nội dung cũ rích, chỉ copy và dán lại.
Với đặc điểm trên, bạn cần một nội dung tốt, tuy nhiên với một người bình thường thì sự hiểu biết và kiến thức còn có hạn, có thể họ hiểu rõ một lĩnh vực nào đó những lĩnh vực khác họ lại không biết gì cả, lúc này chúng ta có các copier và copywriter.
Ranh giới giữa copier và copywriter chuyên nghiệp
Đặc điểm giống nhau giữa copier và copywriter đều là người viết nội dung cho website, nhìn bề ngoài thì ranh giới nhiều lúc cũng không khác nhau là mấy, tuy nhiên bản chất lại khá khác nhau rõ rệt.
Với một copier, bạn chỉ việc copy + paster tất cả nội dung tìm kiếm được trên internet và đưa lên website của mình, không có một sự khác biệt nào với nội dung trên internet đó.
Tuy nhiên với một copywriter, bạn phải nỗ lực hơn để nội dung bạn tốt hơn, bạn có thể copy nhưng nội dung bạn tạo ra phải có sự khác biệt và độc đáo riêng, đặc biệt nội dung cung cấp cho người dùng giúp họ cảm thấy thích thú, và đặc biệt nếu bạn là một SEOer thì còn phải chống chọi với Google, tuy nhiên bạn hãy yên tâm vì nếu nội dung người dùng thích, thì tất nhiên Google sẽ thích, đây chính phẩm chất để mang đến một copywriter bậc thầy.
Nếu bước vào con đường làm SEO, hãy chọn cho mình một hướng đi đúng đắn và tốt nhất, và hiểu rõ ranh giới mình đang bước qua là ở đâu?
Một copywriter “viết” nội dung như thế nào?
Tại sao tôi lại để từ “viết” trong dấu ngoặc kép, bởi vì copywriter cũng là người viết nội dung nhưng lại có sự khác biệt trong cách xây dựng bài viết cho cả người dùng và Google.
Nội dung mới, không cần mới hoàn toàn nhưng phải là độc nhất. Xem nội dung trên các website của các đối thủ cạnh tranh hoặc các website đứng top, từ đó tìm ra cách trình bày nội dung khác của họ nếu bạn cũng trình bày về các chủ đề giống họ.
Nội dung bài viết cần phải cung cấp đầy đủ, rõ ràng và chi tiết các thông tin mà bạn muốn đưa tới đọc giả, hãy chắc chắn họ có thể nắm bắt được tất cả các thông tin đó mà không cần click thứ 2.
- Trình bày các vấn đề thật lôi cuốn, hấp dẫn với đọc giả. Điều này có lẽ là khó nhất với các copywriter.
- Nhắm đúng các nhóm đối tượng đọc giả: hãy phân tích các nhóm đối tượng đọc giả mà bạn cần hướng đến cho mỗi nội dung thật kỹ lưỡng.
- Chú ý tới tiêu đề bài viết: Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn tới lượng view bài viết của bạn, hãy viết title một cách thật hấp dẫn, thu hút đọc giả nhưng điều quan trọng là nội dung cần đúng theo title và vô cùng thực tế, có nghĩa, đem lại giá trị cho người đọc. Tránh kiểu title một kiểu, nội dung 1 kiểu, sơ sài khiến đọc giả tụt hứng, mất thiện cảm.
Copywriter đối với Google
- Từ khóa trong Tittle: Luôn luôn chứa từ khóa trong Title. Tiêu đề chỉ tầm 70 ký tự trở lại
- Mật độ từ khóa: Mật độ từ khóa khoảng 1 – 4% trong phần nội dung của bài viết.
- Phân bố từ khóa: các từ khóa cần SEO cần được phân bố đều trong phần nội dung từ trên xuống dưới một cách tốt nhất mà không gây khó chịu cho đọc giả. Cách phân bố từ khóa hợp lý nhất đó chính là phân bố đều từ khóa từ các đoạn đầu, thân bài và cuối bài.
- Sử dụng liên kết nội bộ để điều hướng bot Google và người dùng với các bài viết khác.
- Sử dụng các thẻ heading hợp lý: Hãy tận dụng thẻ heading 2,3 trong bài viết, ngoài tính thẩm mỹ thì nó nâng cao khả năng SEO với Google nhiều hơn.
Nguồn : http://infoblogtech.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét