Khi vượt đỉnh núi cao 2.000m thuộc cao nguyên Đồng Văn đến ngọn đèo Mã Pí Lèng, nối liền thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc thuộc địa phận Hà Giang, chúng tôi nhận ra mình đang đi trên con đường mang tên hạnh phúc.
Những chặng đường dài
Vượt qua hành trình hơn 1.000km từ Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên bằng xe máy, 12 người chúng tôi phải mất 8 ngày. Hạnh phúc nào hơn khi những tâm hồn đang gò bó nơi phố thị được bung ra để hòa mình với thiên nhiên. Nếu ví cuộc đời là một chuyến đi dài nhiều chông gai, thì chúng tôi tự hào đã vượt qua một đoạn đường khó khăn trong cuộc sống, mang về những kỹ năng mới, tình yêu và hơi thở mới.
Đông Bắc là nơi ấm áp của tiếng cười trẻ con người Mèo, Dao đỏ đáng yêu
Nếu nói cung đường Tây Bắc là thiên đường của ruộng bậc thang với Mù Cang Chải, Chế Cu Nha, Y Tý thì Đông Bắc là nơi ấm áp những tiếng cười của trẻ con người Mèo, Dao đỏ đáng yêu.
Tâm hồn phố thị như được bung ra để hòa mình với những ruộng bậc thang đẹp mê hồn
Tình yêu luôn đồng hành cùng những thử thách và mùa xuân nơi rẻo cao, cái lạnh giá, chén rượu ngô đã làm cho cảm xúc dâng tràn để người ta có dịp bày tỏ. “Tôi yêu bạn” là những gì chúng tôi san sẻ cùng nhau khi quây quần bên ngọn lửa và ly rượu ngô thơm ngọt sau những chặng đường mệt nhọc, vượt qua những đỉnh đèo chót vót được gọi là Cổng trời.
Cảm xúc dâng tràn với thiên nhiên và con người của vùng rẻo cao
Em bé vùng cao
Nhìn ngắm hoàng hôn ở thung lung Ba Bể, chặng cuối của hành trình tôi chợt nhận ra rằng hạnh phúc là một quá trình, không phải một điểm đến. Hãy sống thật lòng, yêu thương và trải nghiệm tất cả vì tình yêu luôn ở đó, ở một cổng trời riêng của bạn. Tiếp tục đi để khám phá, trải nghiệm và tìm thấy con đường hạnh phúc của riêng mình.
- Không nên đi xe tay ga, vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.
- Chạy cách nhau tối thiểu 10m, nếu không sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.
- Khi lên dốc, nếu vít ga không thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối không phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.
- Các xe phổ thông, đời không quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau không khét. Khi xuống dốc, khói xe không khét nhưng phanh sau khét. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ không phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét.
- Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cần bóp kết hợp hai phanh đồng thời trả về số 3, thậm chí số 2 để hãm bớt sự tuột dốc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét